Thiết kế phòng khách có bàn thờ

Thiết kế phòng khách có bàn thờ

Thiết kế phòng khách có bàn thờ trang nhã

Bàn thờ được xem là nơi trang nghiêm nhất trong mỗi gia đình Việt. Vì vậy khi thiết kế mỗi căn nhà gia chủ thường dành một không gian riêng nhất và cao nhất để làm phòng thờ. Nhưng ngày nay tại các tỉnh thành phố lớn, diện tích đất ngày càng bị thu hẹp không gian linh thiêng đó đã được đặt vào một vị trí khác không còn sự riêng biệt nữa nhưng vẫn trang trọng và tôn nghiêm đó là đặt bàn thờ tại phòng khách.

Việc thiết kế phòng khách có bàn thờ ngày nay đã trở thành sự chọn lựa tối ưu nhất đối với các gia đình hạn chế về diện tích ở và đặc biệt là các gia đình sống tại các khu chung cư.

Như ta đã thấy, phòng khách là nơi luôn được xem là hình ảnh đại diện cho ngôi nhà, vì vậy việc thiết kế phòng khách luôn được gia chủ quan tâm. Đặc biệt hơn khi thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ chúng ta cần chú ý đến rất nhiều điều. Đầu tiên là về vị trí đặt bàn thờ, nơi đặt bàn thờ cần phải tránh được các luồng gió tạt thẳng vào bàn thờ, tránh đặt trên hay cạnh nhà vệ sinh,…

Khi đặt bàn thờ trong phòng khách, bàn thờ cũng cần thiết kế một cách đơn giản, hợp lí tránh đi sự cầu kỳ lạc lõng đối với căn phòng gây cảm giác nặng nề, e sợ. Phòng khách có bàn thờ cần phải tạo được sự tôn nghiêm nhưng vẫn mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp đối với các thành viên trong gia đình hay những vị khách được gia chủ tiếp đón tại nơi đây.

Khi thiết kế phòng khách có bàn thờ chúng ta cũng cần chú ý đến tỷ lệ, kích thước của bàn thờ sao cho bàn thờ không to quá gây cảm giác hoành tráng cũng như không nhỏ quá sẽ tạo sự lạc lõng đối với nội thất trong căn phòng, giữa bàn thờ và các đồ nội thất trong căn phòng cần có sự tương quan với nhau.

Một điều nữa cũng cần phải được chú ý là ánh sáng trên bàn thờ, thường sẽ là ánh sáng vàng hoặc đỏ sẽ tạo cảm giác ấm cúng, trang nghiêm, việc bố trí đèn chiếu sáng cũng nên đăng đối hai bên, kích thước cũng cần phải phù hợp với diện tích bàn thờ.

Như vậy để thiết kế nội thất đẹp, hợp lí khi kết hợp bàn thờ đặt trong phòng khách chúng ta cần phải có sự cân nhắc rõ ràng, hợp lí sao cho không mất đi sự trang nghiêm của bàn thờ, vẻ đẹp riêng của phòng khách cũng như phù hợp với phong thủy của ngôi nhà.

 

 

 

FuFa Design:

FuFa Design – Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế nội thất – Thi công các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp An Cường. Cung cấp các thiết bị nhà bếp cao cấp – Các sản phẩm trang trí – Đồ decor cho nội thất gia đình.

0969.336.998