Phương hướng chọn gạch ốp bếp 2020

Phương hướng chọn gạch ốp bếp 2020

Hiện nay, chúng ta không chỉ là cần ăn no, mặc ấm mà còn có mong muốn sở hữu không gian lý tưởng, nơi thư giãn buổi tối để lấy lại tinh thần cho ngày mới sau một ngày làm việc.

Chọn gạch ốp tường bếp là khu vực cần chú trọng vì nó ảnh hưởng đến tinh thần của các thành viên trong gia đình làm sao cho thể hiện được sự thư giãn, thoải mái, ấm cúng, kết nối các thành viên trong gia đình khi sử dụng bữa tối cùng nhau…

Nên chọn gạch ốp như thế nào?

Bếp cũng là nơi thường xuyên tiếp xúc với các vết dầu mỡ khi nấu ăn; những vết bẩn này có thể gây ra hiện tượng ố vàng, nấu mốc làm ảnh hưởng không chỉ đến thẩm mỹ của không gian mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Vì vậy, gạch ốp tường bếp không chỉ có tác dụng làm đẹp cho không gian bếp mà còn bảo vệ bức tường tránh khỏi các vết bẩn trong khi nấu ăn.

Chất liệu gạch ốp bếp

Chất liệu gạch cần đáp ứng yêu cầu bảo vệ cho tường gạch tránh khỏi nhiệt, dầu mỡ trong quá trình nấu ăn, đồng thời phải góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian bếp. Thị trường hiện nay có nhiều loại gạch như gạch ceramics, gạch men,… Tuy nhiên, để chất lượng cho không gian bếp của bạn thì ceramics và porcelain là sản phẩm nên ưu tiên lựa chọn vì hai sản phẩm gạch này có thành phần bột đá cao, hạn chế thấm nước và chống bám bẩn tốt nhất hiện nay.

Màu sắc gạch

Một số gam màu phù hợp cho ốp gạch phòng bếp cần phải kể đến màu trắng. Màu trắng là một màu trung tính, sáng nhất trong các loại gạch. Lựa chọn gam màu trắng sẽ giúp bếp nhà bạn hấp thu được nhiều ánh sáng, mang lại sự thoáng mát và sạch sẽ cũng như giúp phòng bếp rộng hơn. Một số gam màu nóng như cam, đỏ, hồng đậm các bạn không nên lựa chọn nhiều và chỉ nên sử dụng làm điểm nhấn để tránh không gian thêm nóng bức hơn.

Thiết kế gạch ốp bếp

Với không gian bếp các bạn có thể chọn gạch ốp với họa tiết hình học, hoa văn, kẻ sọc… Nhưng họa tiết quá nhiều thì sẽ gây rối mắt vì thế có thể lựa chọn họa tiết cầu kì cho tường giữa bếp, nơi chịu nhiều tác động, cần che giấu các vết bẩn nhất còn không gian tường xung quanh chỉ cần sử dụng họa tiết đơn giản để tăng sự thư giãn cho mắt người nhìn.

Hình dáng và kích thước gạch

Với một không gian bếp có diện tích cỡ trung bình và lớn thì có thể lựa gạch ốp với kích thước lớn để tăng sự liền mạch cho không gian hạn chế được mạch vừa để ngăn chặn bụi bám khó cho việc vệ sinh. Còn không gian bếp nhỏ thì những kích thước gạch ốp nhỏ nên được lựa chọn để không gian không bị chìm trong gạch ốp.

Xu hướng trang trí phòng bếp

– Chọn phong cách đơn giản: Đây là phong cách thiết kế thịnh hành hiện nay. Sự đơn giản trong phong cách này sẽ tạo ra một căn phòng bếp thanh lịch, nhã nhặn.

– Chọn phong cách hiện đại: Xu hướng thiết kế hiện đại được các gia đình ở thành phố sử dụng nhiều. Đưa phong cách hiện đại vào trong thiết kế bếp bằng cách sử dụng gạch ốp màu trắng bóng kính hoặc gạch nhám vân lạ mắt để một không gian bếp ấn tượng, sang trọng và đẳng cấp.

– Chọn phong cách cổ điển: Bếp theo phong cách cổ điển được ưa chuộng cho những ngôi nhà có phong cách cổ điển, hoài niệm. Các bạn có thể sử dụng với họa tiết gốm sứ hoặc những mẫu giả cổ, thô không trát cho không gian bếp. Tuy nhiên, khi sử dụng gạch thô thì các bạn cần có biện pháp làm sạch mạch vữa cũng như chống thấm cho tường để bức tường được bền nhất.

 Trên đây tôi vừa thông tin đến các bạn những điều cần biết về gạch ốp tường bếp. Hi vọng qua đó bạn có những thông tin cần thiết để giúp ích cho bạn!

FuFa Design:

FuFa Design – Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế nội thất – Thi công các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp An Cường. Cung cấp các thiết bị nhà bếp cao cấp – Các sản phẩm trang trí – Đồ decor cho nội thất gia đình.

0969.336.998